Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Viêm bàng quang - Nghiên nhân chính gây rối loạn tiểu tiện

Bình thường bàng quang là trái bóng để chứa nước tiểu. Khi nước tiểu làm đầy bàng quang sẽ có tín hiệu đi tiểu. Nhưng có nhiều trường hợp, do bàng quang quá nhạy cảm dẫn đến tình trạng nước tiểu chưa đầy nhưng đã có dấu hiệu đi tiểu. Đó là khi lớp cơ có khả năng làm cho bàng quang giãn ra để chứa nước tiểu và co lại để đẩy nước tiểu ra ngoài đã hoạt động quá mạnh, khiến cho người bệnh cứ phải muốn đi tiểu nhiều lần.

Tiểu nhiều có phải do bệnh thận?

Viêm bàng quang - Nghiên nhân chính gây rối loạn tiểu tiện

Thông thường, nếu nam giới mắc hiện tượng này sẽ có triệu chứng đi tiểu hơn 8 lần/ngày đêm và ít nhất 2 lần/đêm, có thể vừa tiểu xong lại thấy buồn tiểu ngay. Do tính khẩn cấp và tần suất quá nhiều nên nếu người bệnh không đi tiểu thường xuyên thì khó có thể kìm giữ được, dẫn đến tình trạng tiểu són, viêm bàng quang mãn.

Bệnh nếu không được điều trị sớm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có những tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, khi có biểu hiện của bệnh nam giới nên đến các cơ sở nam khoa để thăm khám và điều trị. Bệnh này sẽ không khó điều trị nếu như được phát hiện sớm, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét