Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Cách nhận biết nhanh bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, đặc điểm là gây u nhú và mụn sùi chủ yếu tại cơ quan sinh dục nam nữ, tiếp đó là những vị trí khác trên cơ thể như hậu môn, miệng lưỡi, mắt, chân tay, nhưng gặp nhiều nhất là ở bộ phận sinh dục ngoài.


Cách nhận biết nhanh bệnh sùi mào gà
Virus HPV sau khi vào cơ thể khoảng 3 đến 9 tháng ủ bệnh sẽ đến giai đoạn phát bệnh, biểu hiện ra bên ngoài bằng những mụn thịt sùi lên tại cơ quan sinh dục, có thể ngứa hoặc không ngứa, mụn thịt này mềm và có thể mủn ra nếu cạy bóc, lúc đầu mật độ của mụn chưa nhiều, chỉ nằm rải rác, về sau đám mụn được hình thành và tạo thành những cục sùi lên nhìn rất ghê rợn, mun sùi ngứa và tiết dịch nên bộ phận sinh dục luôn ẩm ướt, chính điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn cơ hội phát triển.
– Ở nam giới: sùi mào gà thường xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu…
– Ở nữ giới: những mụn sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín, môi nhỏ, môi lớn hoặc ở âm hộ, âm đạo, thậm chí sùi mào gà còn có thể mọc ở cổ tử cung.( sùi mào gà ở cổ tử cung )
Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện sùi mào gà ở miệng hoặc sùi mào gà ở hậu môn. Trường hợp người bệnh không tiến hành chua benh sui mao ga có thể mọc ở tất cả các khe kẽ trên cơ thể.
Việc nhận biết sùi mào gà qua xét nghiệm chỉ được thực hiện tại cơ sở y tế có đủ điều kiện về chuyên môn sâu về bệnh sùi mào gà mới có thể phát hiện được. Nhưng mục tiêu của bài viết này là hướng dẫn cho bạn biết cách tự nhận biết dấu hiệu sùi mào gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét