Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Nhận biết viêm lộ tuyến qua biểu hiện

Nhận biết viêm lộ tuyến qua biểu hiện
Rất nhiều chị em đã kết hôn trong khi kiểm tra phụ khoa đều phát hiện mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, điều này khiến các chị em cảm thấy thắc mắc sao lại mắc căn bệnh viêm phụ khoa này

Cùng bác sĩ phụ khoa tìm hiểu về viêm lộ tuyến này:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận biết: khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, vàng, trắng,…), có mùi hôi khó chịu, âm hộ, âm hộ bị ngứa. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn, đau rát khi quan hệ, thậm chí là xuất huyết âm hộ có thể xảy ra. Ở giai đoạn này, việc điều trị kịp thời là rất cần thiết nởi bắt đầu tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khó thụ thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây khó thụ thai. Tuy nhiên, khi bệnh được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường.

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Khi bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm hộ hơn bình thường, do đó dễ bị viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như viêm âm hộ, viêm cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Vì vậy, nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ tái phát

Ngoài ra bạn có thẻ tham khảo thêm một số thông tin về các bệnh viêm phụ khoa như: nguyên nhân gây viêm lộ tuyến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét