Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Thực phẩm cho chị em bị viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là một trong những bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm mà chị em không được chủ quan. Và dưới đây là những thực phẩm giúp chị em cải thiện tình trạng sức khỏe của mình

Thực phẩm cho chị em bị viêm buồng trứng

– Các loại hạt, đậu: Các loại hạt như hạt lanh, vừng, đậu lăng… có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng người phụ nữ. Khi hấp thụ các loại hạt này, sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn và cân bằng được lượng hormone trong cơ thể, buồng trứng sẽ hoạt động tốt hơn nữa.

Súp lơ xanh rất tốt cho người bị viêm buồng trứng

– Rau cải xoăn: đây là loại rau chứa nhiều chất xơ và ít calo , tác động chống oxy hóa cao lại chứa nhiều canxi nên có vai trò quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển nang trứng trong buồng trứng.

– Các loại rau màu xanh đậm: Các rau màu đậm như súp lơ xanh, rau bina, cải bó xôi, mồng tơi…rất giàu canxi, vitamin C và magiê, đặc biệt là folate… rất có lợi cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ và tốt cho quá trình điều trị bệnh viêm buồng trứng của chị em.

– Đậu nành: Trong đậu nành có chứa hợp chất Isoflavone có tác dụng tương tự Hormone sinh dục nữ Estrogen, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét