Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Xây dựng thói quen tốt để có một buồng trứng khỏe mạnh

Các chuyên gia cho biết, bệnh lý ở ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nữ, chiếm tỉ lệ 25 -35%. Tổn thương ở ống dẫn trứng có thể là tạm thời nhưng cũng có khi là vĩnh viễn không hồi phục. Những trường hợp như bệnh nhân trên không hiếm, mấy năm gần đây tỉ lệ vô sinh nữ do tắc ống dẫn trứng ngày càng gia tăng.
Xem thêm >>>Tổng quan về bệnh khí hư ra nhiều
Các bệnh gây vô sinh ở nữ giới
Thực phẩm giúp ống dẫn trứng khỏe mạnh
Xây dựng thói quen tốt để có một buồng trứng khỏe mạnh
Ống dẫn trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Ống dẫn trứng còn giúp cho trứng trưởng thành di chuyển từ buồng trứng đến tử cung. Sự tắc nghẽn trong ống dẫn trứng, làm cho trứng không đến được tử cung. Thêm vào đó, sự tắc nghẽn cũng ngăn cản tinh trùng thụ tinh với trứng, do đó không có sự thụ thai.
+ Khám vô sinh cần thực hiện các xét nghiệm kiểm tra nào?
Để có kết quả chẩn đoán bệnh chuẩn xác, khi đi khám vô sinh, chị em cần thực hiện một số xét nghiệm kiểm tra như:
– Kiểm tra nội tiết tố: Đo lường estrogen và nồng độ progesterone để đánh giá chức năng buồng trứng, xác định chức năng tuyến giáp và kiểm tra tuyến thượng thận.
– Kiểm tra sự rụng trứng: Thông thường được xác định bằng nhiệt độ cơ thể, chất nhầy cổ tử cung và làm xét nghiệm nước tiểu.
– Kiểm tra chức năng buồng trứng: Nhằm kiểm tra xem các kích thích tố hoạt động trong chu kỳ rụng trứng của người phụ nữ.
Tham khảo : http://benhphukhoa.net.vn/vo-sinh-va-cach-chua-vo-sinh-hieu-qua-o-nu-gioi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét