Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Làm sao để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh có tỷ lệ tái phát rất cao nếu không được chữa trị kịp thời. Chua benh sui mao ga cần phải phát hiện bệnh sớm và có những cách chữa hợp lý.
Làm sao để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà?
Các xét nghiệm cần có để xác định chính xác bệnh sùi mào gà:


1. Kiểm tra bệnh lý
Chủ yếu chẩn đoán dựa vào nguyên tắc sắp xếp của các tế bào, các triệu chứng có thể được thấy rõ ở giữa lớp biểu bì và hạ bì. Những đặc điểm này hình thành dựa trên tế bào tầng hạt và tầng gai.Trong quá trình kiểm tra, nếu sùi mào gà có xu hướng phát triển chậm, thì đây là quá trình chuyển biến xấu, tức là ung thư biểu mô.
2. Thí nghiệm trắng acid acetic
Nguyên lý là kết quả ngưng tụ màu trắng giữa protein và axit, vì thí nghiệm trắng axit axetic kiểm tra độ mẫn cảm HPV rất cao, nó tốt hơn thử nghiệm thường lệ. Đặc biệt là các dấu hiệu giả dương tính khó xác định và không quy tắc.
3. Kiểm tra miễn dịch
Đối với bệnh nhân bị sùi mào gà, thường sử dụng phương pháp peroxidase chống peroxidase, hiển thị protein virus bên trong mụn cóc, để chứng minh trong tổn thương mụn cóc có kháng nguyên virus. Protein HPV khi dương tính, nếu là triệu chứng bị sùi mào gà, vậy, khi kiểm tra có thể phát hiện phản ứng dương tính màu đỏ nhạt trong các tế bào biểu mô.
4. Kiểm tra hóa học
Lấy một lượng nhỏ các mô tổn thương làm thành vết bẩn, thông qua kiểm tra của phòng thí nghiệm, sử dụng kháng thể đặc hiệu chống lại u nhú ở người. Nếu trong tổn thương mụn cóc có kháng nguyên virus, thì có sự gắn kết kháng nguyên và kháng thể, trong phương pháp peroxidase chống peroxidase, hạt có thể bị nhuộm sang màu đỏ, như vậy có thể chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.
Xem thêm: địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét