Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Những phương pháp phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

 Để giúp bệnh nhân ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ, cần tập thói quên đi cầu đều đặn hàng ngày. Bệnh nhân nên hình thành thói quen mỗi sáng sớm thức dậy đúng giờ đại tiện, điều này có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống bệnh trĩ; không nên nhịn đại tiện vì sẽ gây ra táo bón.
Các thói quen như ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, đọc báo trong nhà vệ sinh hoặc dùng lực quá sức… đều là thói quen không tốt, nên thay đổi.
Bệnh nhân cần tập thói quen đi cầu hàng ngày và điều chỉnh thói quen ăn uống như tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà; tránh các thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, tiêu. Bệnh nhân cần uống nước đầy đủ; ăn nhiều chất xơ như rau, củ, quả, ngũ cốc (đặc biệt là khoai lang luộc rất tốt cho người bệnh trĩ).
Tìm hiểu thêm: Bệnh trĩ nên ăn gì?
Ngoài ra, bệnh nhân cần cận động thể lực; nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
 Bệnh nhân cần điều trị các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ và giữ vệ sinh vùng hậu môn.
Hậu môn, trực tràng… là nơi có nhiều vi khuẩn, dễ gây ra viêm nhiễm tuyến mỡ da, tuyến mồ hôi xung quanh hậu môn, từ đó sinh ra mụn nhọt, phù thũng. Âm đạo của nữ giới gần với hậu môn, chất bài tiết ở âm đạo khá nhiều, có thể kích thích da hậu môn, gây ra bệnh trĩ. Vì vậy, bạn nên thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng này và thay quần lót thường xuyên, như thế sẽ có tác dụng phòng chống bệnh trĩ.
 Đối với các bệnh nhân cơ địa nóng trong, dễ táo bón hoặc bệnh nhân hẹp hậu môn (thường là do sau mổ), nhiều trường hợp cần uống thuốc để phòng bệnh. Điều này còn cần thiết đối với các trường hợp người bệnh thường xuyên phải uống rượu bia, thuốc lá, cà phê, ăn đồ cay nóng...
Thông thường, liều phòng bệnh bao giờ cũng thấp hơn liều chữa bệnh, ví dụ như Thuốc tiêu trĩ Safinar liều chữa bệnh là 9 viên một ngày, liều phòng bệnh chỉ còn 4 viên một ngày hoặc 2 viên một ngày.
Tham khảo thêm: http://khambenhtri.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét