Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Bị bệnh lậu liệu có con được không?

Bị bệnh lậu có con được không? Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết. Khi bị mắc bệnh lậu, nếu không được chữa trị kịp thời người bệnh khó có thể có con hoặc có thể có con nhưng khi sinh ra đứa trẻ sẽ bị lây nhiễm bệnh.


- Đối với nam giới bệnh lậu biến chứng sẽ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn … có thể bị vô sinh nếu ống tinh bị xơ, ngẹt hai bên do không xuất tinh được. Tuy nhiên, nếu bệnh lậu chưa chuyển sang giai đoạn mãn tính và điều trị khỏi thì nam giới có thể yên tâm, vẫn có thể sinh con được.

– Ở nữ giới bệnh lậu là nguyên nhân gây ra viêm tiểu khung. Viêm tiểu khung sẽ tạo thành túi mủ trong ổ bụng, khiến đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung. Bệnh sẽ làm vòi trứng bị tổn thương gây ra hiếm muộn con cái, tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung và thậm chí là vô sinh.

Vi khuẩn lậu thường tập trung rất nhiều ở cơ quan sinh dục. Nếu phụ nữ mang thai mà mắc bệnh lậu khi sinh con qua đường âm đạo, đứa trẻ sẽ bị lây bệnh từ mẹ. Khiến cho đứa bé bị lậu bẩm sinh, lúc này sẽ thường có triệu chứng bị mù mắt, nhiễm khuẩn khớp làm đe dọa đến tính mạng của trẻ.

Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh mọi người nên đi khám và làm điều trị sớm để tránh những biến chứng xảy ra. Đối với nữ giới khi bị bệnh thì không nên sinh, hãy điều trị triệt để trước khi muốn sinh con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét