Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Tham khảo một số loại thực phẩm phòng ngừa được bệnh phụ khoa ở Nữ

Các bệnh phụ khoa phổ biến ở hầu hết chị em phụ nữ. Khó có chị em nào trong đời không trải qua 1 lần mắc bệnh phụ khoa. Bệnh có thể ở những mức độ nặng, nhẹ khác nhau và đưa đến không ít phiền toái, sự tự ti cùng sự tiềm ẩn, nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung, vô sinh,… Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, chị em có thể chủ động phòng tránh hoặc giảm nhẹ bệnh bằng những thực phẩm được gợi ý sau đây.

Chuối

Chọn thực phẩm giúp phòng ngừa các bệnh phụ khoa
Chuối giúp giảm đau thời kỳ kinh nguyệt

Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, kali nên có tác dụng trong việc ổn định tâm trạng, giảm các cơn đau bụng và rắc rối trong thời kì kinh nguyệt. Từ đó cũng giúp bạn giữ được sự ổn định trong hệ thống sinh sản, tránh các bệnh phụ khoa liên quan đến kinh nguyệt gây ra như lạc nội mạc tử cung, viêm âm đạo,…

Rau và trái cây có vỏ màu đỏ

Các loại thực phẩm này có tác dụng kiềm chế sự tăng trưởng của các khối u, từ đó có tác dụng ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài ra, ăn các loại rau, quả có vỏ màu đỏ như táo, ớt… có hiệu quả trong việc làm giảm các phản ứng để tạo estrogen trong cơ thể, tăng cường khả năng sinh sản. Vì vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm này thường xuyên.

Thực phẩm giàu canxi

Các chứng minh đã cho thấy, cơ thể những người phụ nữ thiếu canxi sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao hơn tới 54% so với những phụ nữ bình thường khác.
Canxi có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bảo ung thư trong cơ thể. Vì vậy, cần chú ý bổ sung các thực phẩm giầu canxi vào các bữa ăn hàng ngày như: sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu bắp, đậu nành, tôm, cá, trứng… Ở những phụ nữ lớn tuổi, lượng canxi cần nhiều hơn, khoảng 1.000mg/ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét