Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Đi tiểu buốt ở nam giới nên làm gì?

Tiểu buốt là một trong những triệu chứng của các bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo hoặc viêm tuyến tiền liệt. Tình trạng này có thể chữa trị một cách dễ dàng, đặc biệt là khi người bệnh phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp

Tiểu rắt ở nam giới là những bệnh lý rất hay gặp ở cả nam giới và nữ giới

Khi bị bệnh tiểu buốt, nam giới thường có những biểu hiện như: Tức bụng dưới và đau buốt, ngứa ngáy, nóng rát dọc niệu điệu khi đi tiểu; Tiểu sót, tiểu gắt, bí tiểu, đang tiểu đột nhiên bị gián đoạn vì đau đớn, đi tiểu nhỏ giọt vì buốt; Sau khi tiểu xong, niệu đạo vẫn còn cảm giác đau buốt.

Theo các chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa, nguyên nhân tiểu buốt có những tác nhân chính như sau:

Vệ sinh không sạch sẽ

Vệ sinh cậu nhỏ là việc làm thường ngày nhưng không phải ai cũng biết làm đúng cách và thực hiên sạch sẽ. Nhất là trong thời gian trước, sau quan hệ tình dục. Việc vệ sinh kém là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập. Lâu ngày không được khắc phục và cứ tiếp diễn rồi từ đó gây ra hiện tượng đi tiểu buốt.

Chế độ sinh hoạt

Nhiều nam giới có thói quen uống ít nước, ngại đi tiểu và dần hình thành thói quen nhịn tiểu. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng của nam giới thường xuyên có quá nhiều chất cay nóng, tính chất công việc của nhiều người lại phải thường xuyên ngồi nhiều khiến ứ đọng nước tiểu gây ra mùi khai nồng và sau đó, tới mỗi khi đi tiểu, sẽ có cảm giác tiểu buốt.

Đi tiểu buốt ở nam giới nên làm gì?

Khi xuất hiện đi tiểu buốt ở nam giới không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc gì khi khám bệnh để tránh điều trị không đúng bệnh sẽ làm cho bệnh tình trở nên nặng nề hơn.
Cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để gặp bác sĩ xác chẩn đoán và xét nghiệm nước tiểu để tìm vi trùng bệnh.

Những trường hợp tiểu buốt mà cơ thể kèm theo triệu chứng sốt bất thường lên đến 40⁰C thì cần nằm lại cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về chứng bệnh này tại: tieu buot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét