Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Sùi mào gà không chữa có thể gây vô sinh hiếm muộn

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Con đường lây nhiễm chủ yếu của sùi mào gà là qua quan hệ tình dục không an toàn và bệnh cũng có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác



Bác sĩ chuyên khoa bệnh sùi mào gà sẽ chia sẻ cùng các bạn về căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất này.

Bạn đã thực sự hiểu về bệnh sùi mào gà?

Sau khi bị lây nhiễm từ 1 – 9 tháng, virus sùi mào gà sẽ có biểu hiện ra bên ngoài. Lúc này, người bệnh sẽ xuất hiện các nốt u nhú nhỏ, cao, mềm, có màu hồng tươi và đường kính khoảng 1- 2 mm. Ban đầu thì xuất hiện đơn lẻ, nhưng sau đó các đám u nhú này sẽ liên kết lại với nhau thành từng mảng giống như hoa mào gà hay bông súp lơ, ở khắp bộ phận sinh dục nam nữ. Các nốt sùi này khi chạm hay bị cọ sát vào sẽ dễ bị chảy máu. Nếu nhiễm trùng sẽ gây ngứa và đau rát.

Trước đây, người bệnh thường không đi chữa trị để kiểm soát bệnh nên khiến cho tốc độ lây lan và gây hại cho cơ thể rất nhanh. Bệnh này không can thiệp chữa trị thì không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân người bệnh mà còn có thể dẫn đến lây nhiễm cho cả những người thân trong gia đình và xã hội nếu như có sơ suất trong các hình thức tiếp xúc. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, quan trọng mọi người phải nhận thức và lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Sùi mào gà có thể chữa khỏi được không?

Phát hiện và điều trị sớm bệnh sùi mào gà, đặc biệt là khi biết mình đã có tiếp xúc tình dục với người bệnh sùi mào gà hoặc khi các triệu chứng bệnh vừa mới hình thành thì hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả như mong muốn thì bản thân người bệnh cần phải biết lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ trị liệu hợp lý. Với những trường hợp để bệnh kéo dài và xuất hiện biến chứng, bỏ qua thời điểm chữa trị tốt nhất thì khả năng khỏi bệnh là rất khó.

Sùi mào gà có thể sinh con được không?

Khi mắc sùi mào gà thì không nên sinh con, bởi nó sẽ lây nhiễm sang cho trẻ nhỏ. Trong trường hợp đang mang thai mà phát hiện ra mình bị sùi mào gà thì phải thông báo với bác sĩ để có hướng xử lý và điều trị. Thông thường thai phụ phải áp dụng phương pháp sinh mổ để tránh lây nhiễm sang cho trẻ

Bạn có thể xem thêm về Chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét